• 01/03/2010

    Quy hoạch Hà Nội mở rộng 2030 đến 2050

     

    - Tầm nhìn của đồ án xây dựng và Phát triển Thủ đô Hà Nội trở thành Thành phố Xanh - Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, trên nền tảng phát triển bền vững, Hà Nội tron tương lai sẽ phát triển năng động và hiệu quả, là biểu tượng cho cả nước, đóng vai trò trung tâm hành chính - chính trị Quốc gia, trung tâm lớn của Quốc gia về văn hóa - khoa học - giáo dục - kinh tế, một trung tâm du lịch và giao dịch quốc tế có tầm khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Thủ đô Hà Nội sẽ là nơi có môi trường sống tốt nhất, sinh hoạt giải trí với chất lượng cao và có cơ hội đầu tư thuận lợi.

     

    Bản đồ QH Chung Hà Nội mở rộng 2030 đến 2050

    - Mục tiêu chính của quy hoạch: Nâng cao vai trò vị thế, tính cạnh tranh của Hà Nội, xứng đáng là Thủ đô của một nước có trên 100 triệu dân, phát triển bền vững và hội nhập với nền kinh tế thế giới. Xây dựng hình ảnh của Hà Nội, một thủ đô lịch sử, văn hóa truyền thống, cảnh quan, kiến trúc đặc trưng, phát triển và bảo tồn được đặc thù riêng của Hà Nội. Định hướng, thực hiện triển khai các chủ trương chính sách, chiến lược phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của Quốc gia & Thủ đô; Xây dựng mô hình chính quyền đô thị, tự chủ và phân quyền hợp lý cho các đô thị, trực thuộc nhằm tạo năng động trong công tác quản lý đô thị và thu hut đầu tư.

    - Liên danh tư vấn quốc tế PPJ (Perkins Eastman - Hoa Kỳ, POSCO E&C và JINA - Hàn Quốc) là đơn vị lập quy hoạch.

    - Theo đồ án, Thủ đô Hà Nội có đô thị hạt nhân và 5 đô thị vệ tinh. Đô thị hạt nhân là trung tâm chính trị, văn hóa của cả nước, khu vực và TP Hà Nội. 5 đô thị vệ tinh là Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên - Phú Minh và Sóc Sơn. Trước mắt, kết nối từ đô thị hạt nhân và các đô thị vệ tinh chủ yếu bằng các tuyến xe buýt nhanh, trong tương lai sẽ nâng cấp lên đường sắt. Cùng với đó sẽ xây hệ thống tàu điện ngầm khu vực nội đô kết nối với hệ thống đường sắt công cộng ngoại đô.

                                                                                 ADCI.Corp